Welcome to Q4wahabi.com (Question for Wahabi). Please login or sign up.

เมษายน 29, 2024, 01:13:54 ก่อนเที่ยง

Login with username, password and session length
สมาชิก
Stats
  • กระทู้ทั้งหมด: 2,630
  • หัวข้อทั้งหมด: 650
  • Online today: 56
  • Online ever: 153
  • (เมษายน 26, 2024, 05:40:09 ก่อนเที่ยง)
ผู้ใช้ออนไลน์
Users: 0
Guests: 56
Total: 56

เมื่ออับดุลวาฮาบฮุก่มพวกอะชาอิเราะฮ์เป็นกาเฟ็ร

เริ่มโดย L-umar, ตุลาคม 07, 2009, 03:25:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

L-umar


อ้างจากบังอะสัน (วาฮาบี)

เปล่าหรอก  ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น แต่หมายถึง การนำเอาจุดบกพร่องบางประการ ของอุลามาอที่ตายแล้ว มาแฉเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของเขา ด้วยสาเหตุที่เขามีทัศนะต่างกับเราต่างหาก ท่านนบี ศอลฯกล่าวว่า

لا تَسُبُّوا الأَمْوَاتَ فَإِنَّهُمْ قَدْ أَفْضَوْا إِلَى مَا قَدَّمُوا

พวกท่านอย่าด่าว่า บรรดาผู้ที่ตายแล้ว ความจริงพวกเขาได้ไปยังสิ่งซึ่งพวกได้ปฏิบัติมาก่อน เรียบร้อยแล้ว- บุคอรี

   หมายถึง ได้รับการตัดสินสิ่งที่กระทำมาก่อนตอนอยู่ในโลกนี้แล้ว  ดังนั้น ทางมหาลัยควรที่จะสอนเกี่ยวกับเรื่อง จรรยาบรรณของผู้มีความรู้ด้วย



(  อัลฟารูก อะชาอิเราะฮ์ ) วิจารณ์

ดูซิครับ  ท่านมิตรสหายนักศึกษาทั้งหลาย  บังอะสันเชื่อว่า  การเอาคำพูดที่ ท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  ว่ามาเองในสารต่างๆของเขา  แล้วเราก็เอามานำเสนอ  เพื่อให้พี่น้องได้ระวังและจะได้เข้าใจทัศนะของ อุลามาอ์ท่านหนึ่ง  ที่ชื่  มุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ   แต่บังอะสันคิดว่ามันเป็นด่าทอ  ประนาม  เป็นการเอามาแฉ   ซึ่งหากมันเป็นการประนาม  ด่าทอ หรือเป็นการเอามาแฉนั้น   ผู้ที่สมควรที่ได้รับความผิดก่อนใครๆนั้น  คืออุลามาอ์วะฮาบีย์  ที่ทำการรวบรวม สารต่างๆของท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ ที่ชื่อว่า  หนังสือ อัดดุร๊อร อัสสะนียะฮ์  และโรงพิมพ์ของวะฮาบีย์ที่พิมพ์หนังสือดังกล่าวขึ้นมา  ก็สมควรได้รับฉายาว่า เป็นผู้ที่ ด่าทอ  ประนาม  แฉ  ท่านมุหัมมัดบิน อับดุลวะฮาบ  

พวกเราได้ศึกษาหนังสือของวะฮาบีย์เอง  แล้วก็นำมาเสนอจากนหนังสือ ที่วะฮาบีย์ตีพิมพ์เพื่อให้ศึกษาหลักการของ ท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ   แต่เมื่อเราได้นำคำสอนของ ท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบมานำเสนอ  กลับเป็นผู้ที่ด่าทอ แฉ  ประนาม   แต่อุลามาอ์วะฮาบีย์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่  กับไม่ได้รับการตำหนิจากบังอะสัน  

บังอะสันครับ หนังสือ  กุชฟุชชุบฮาด  และหนังสือรวมสารของมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบีย์ เป็นต้นนั้น  องค์กรของวะฮาบีย์  ได้ทำการวะกัฟ  (ฟรีๆแบบประเคน หยิกแจก)  ให้กับห้องสมุดที่เราชอบไปอ่านและค้นคว้า  โดยเป็นแนวทางหนึ่งของวะฮาบีย์ที่จะได้ทำการเผยแพร่หลักการของ ท่านมุหมัด บิน อับดุลวะฮาบ  และเมื่อเราได้ทำการศึกษาและนำมาเสนอ  กลับไปการด่าทอ และแฉ หลักการของท่านมุหัมมัดบินอับดุลวะฮาบ  ความจริงบังอะสันน่าจะไปติดต่อกับองค์กรของวะฮาบีย์และนำเสนอว่า อย่าไปวะกัฟหนังสือ ของมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  เพราะว่าจะมีคนมาศึกษาและนำมาแฉ  ด่าคนตาย  น่าขำจริงๆ


บังอะสันเชื่อหรือเปล่าล่ะครับว่า  อัล-อะชาอิเราะฮ์ นั้น ถูกท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  หุกุ่ม เป็นกาเฟร!!!  

และมันก็ได้ระบุไว้ในสารของท่านมุหัมมัดบินอับดุลวะฮาบด้วย  นี่ขนาด อัล-อะชาอิเราะฮ์  เป็นกาเฟรนะครับ  แล้วแนวทางอื่นๆจะไปเหลือซากอะไร ?   ท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  ได้หุกุ่มผู้ที่ไม่ได้อยู่ในแนวทางของตนว่า  ทำชิริก  เป็นพวกมุชริกีน  หะล้าลเลือด  รบทำสงครามได้  ยึดทรัพย์สิน(มาเป็นทรัพย์สงครามได้)  จับสตรีมุสลิมมะฮ์มาเป็นเฉลยศึก  แล้วเอามาเป็นภรรยาได้  (ตามหุกุ่ม สะบายา)   สิ่งที่ผมพูดทั้งหมดนี้  มันมีหลักฐานยืนยันไว้ทั้งนั้นแหละครับ  แต่ผมไม่อยากจะนำมาเสนอเท่านั้นเอง   เกรงใจนะครับ   แต่หากบังอะสันยังร้อนเนื้อร้อนใจ  กลัวแนวทางของตนจะเสียฐานในการเผยแพร่ในประเทศไทย  แล้วมากล่าวหาพวกเราโดยอธรรม   ต่อไปเราคงต้องชี้แจงให้ละเอียดถี่ยิบไปเลย  โดยอ้างอิงจากหนังสือวะฮาบีย์ล้วนๆ  จะเอาหรือเปล่าครับบังอะสันที่เคารพ

บังอะสันพยายามให้พวกเราปกปิดหลักการของมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  แต่บังอะสันชอบและสนับสนุนให้ วะฮาบีย์เมืองไทย ให้หลักการของมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  มาทำการหุกุ่มพี่น้องมุสลิมในเมืองไทยบ้านเรา  กล่าวว่า  ทำชิริกบ้าง  ซึ่งเป็นชิริกที่เป็นอันตรายต่ออะกีดะฮ์บ้าง  จะบอกว่าเป็นพวกมุชริกีนตรงๆก็ไม่กล้า  เพราะกลัวจะถูกต่อต้าน  แม้กระทั้งเรื่องทำบุญกวนบูโบ  นักวิชาการวะฮาบีย์เมืองไทย  ก็ดันพาไปเกี่ยวข้องกับเรื่องชิริก  กล่าวอ้าง  มันเป็นการกระทำที่อันตรายต่ออากิดะฮ์ ?? (คือผมได้ฟังจากการปราศัยทางเวปนะครับ)

  แล้วชิริกจริงๆนั้นคืออะไร ?  ผู้รู้เมืองไทยก็ นำหลักการและความเข้าใจในเรื่อง \\\"ชิริก\\\" ของ ท่านมุหัมมัด บิน อับดุลวะฮาบ  แล้วนำมาหุกุ่มกับพี่น้องมุสลิม ในเมืองไทยบ้านเราอย่างอร่อยปากไป  อันนี้บังอะสันชอบให้มันเกิดขึ้น  แต่เวลามานำหลักการของท่านมุหัมมัดบินอับดุลวะฮาบนำมาเสนอบ้าง  บังอะสันกลับร้อนตัว   แปลกแต่จริงครับ  ท่านพี่น้องมิตรสหาย สถาบันมิฟตาห์ที่เคารพ

 



โดย : al-farook :

อ้างอิงจาก

http://www.miftahcairo.com/webboard.php?qNo=158&option=answers&task=show&kword=&start_row=30
  •  

L-umar


มุฮัมมัด อิบนุ อับดุลวาฮับ

เท่าที่ศึกษาประวัติของท่าน รู้ว่าท่านเป็นประดุจปุโลหิตแห่งกองโจร เป็นนักวิชาการให้กลุ่มโจรอิบนุซาอู๊ด ที่ได้ช่วยอังกฤษบ่อนทำลายอาณาจักรอุสมานียะฮ์ (อ็อตโตมาน เติร์ก) จนล่มสลายลง แล้วได้สถาปนาราชวงศ์ซาอุดขึ้น บนแผ่นดินฮารอมมัยน์ ของท่านศาสดา

กองทหารโจรของอิบนุซาอู๊ด ได้ทำการปล้นสะดมพี่น้องมุสลิมที่ไม่ยอมรับในแนวคิดของสำนักคิดวะฮาบีย์ ใครที่ไม่ได้เป็นมุสลิมวะฮาบีย์ ก็จะถูกปล้นชิงเอาทรัพย์สิน เพราะมุสลิมกลุ่มนี้เชื่อว่าคนที่ไม่ใช่วะฮาบีย์ คือพวกชาวนรก ฆ่าได้ไม่บาป เพราะคนกลุ่มนี้(กลุ่มที่ไม่ใช่วะฮาบีย์) ไม่ต่างอะไรจากก้อนหิน ไม่มีค่าอะไรฆ่าได้ ปล้นชิงทรัพย์เอามาแบ่งกันได้ไม่บาป

ถ้าพี่น้องศึกษาเรื่อง T.E. Lawrence of Arabia ท่านจะรู้ว่า นายทหารอังกฤษผู้นี้ได้ร่วมทำอะไรในอาหรับ

และจะได้รู้ว่ามีกองโจรทะเลทรายกลุ่มไหนที่ช่วยทหารอังกฤษผู้นี้ ก่อกวนพวกเติร์กจนเติร์กหัวเสียตั้งตัวไม่ติด และอาณาจักรที่เคยยิ่งใหญ่ก็ล้มสลายลง ด้วยไส้ศึกที่เป็นมุสลิมวะฮาบีย์

และเมื่อสงครามจบลง รัฐบาลอังกฤษได้ออกคำแถลงการณ์บัลโฟร์ (Balfour Declaration) จนเป็นที่มาของรัฐไซออนิสต์อิสราเอล ในแผ่นดินปาเลสไตน์

ก็อาหรับพวกนี้แหละที่ช่วยอังกฤษก่อตั้งรัฐยิวทั้งทางตรงและทางอ้อม หลังจากช่วยล้มอาณาจักรอุสมานนียะฮ์ลง






โดย : mtf_24 :

อ้างอิงจาก

http://www.miftahcairo.com/webboard.php?qNo=158&option=answers&task=show&kword=&start_row=30
  •  

56 ผู้มาเยือน, 0 ผู้ใช้